เมนคูน เหมียวร่างใหญ่หัวใจมุ้งมิ้ง

เมนคูน เหมียวร่างใหญ่หัวใจมุ้งมิ้ง

วันนี้ ในบรรดาสายพันธุ์น้องแมวที่เลี้ยงกันในประเทศไทย ถ้าพูดถึงแมวสายพันธุ์ "เมนคูน" หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นกับเจ้าแมวสายพันธุ์นี้เท่าไหร่ 


เมนคูน (Maine Coon) มีถิ่นกำเนิดในอเมริกา เป็นแมวที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ตามธรรมชาติระหว่างแมวบ้านกับแมวป่าอเมริกันลิงซ์ (American Lynz) คำว่า Maine ของเจ้าเหมียวตัวโตนั้นมาจากแหล่งกำเนิดที่อยู่ในรัฐ Maine ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนคำว่า Coon นั้น ได้มาจากคำกล่าวของคนพื้นบ้านในสมัยก่อนที่เล่าว่าบรรพบุรุษแมวบ้านของเจ้า เหมียวแอบไปกิ๊กกับตัวแรคคูน จนออกลูกออกหลานมามีหางเป็นพวงสวยงามเหมือนแรคคูนเช่นนี้ล่ะค่ะ

ลักษณะเด่นที่เห็นได้ชัดที่สุดของเจ้าเมนคูน ก็คือรูปร่างใหญ่สมส่วน ดูแข็งแรงและสง่างาม ซึ่งหากเจ้าเมนคูนโตเต็มที่แล้วจะมีน้ำหนักมากกว่า 12 กิโลกรัม ส่วนความยาวจากหัวจรดหางจะวัดได้มากกว่า 1 เมตร เรียกว่าตัวใหญ่พอๆ กับน้องหมาเลยทีเดียว 

เจ้าเหมียวเมนคูนจึงจัดเป็นแมวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาแมวสายพันธุ์ทั้งหลาย และผลจากการพัฒนาสายพันธุ์ตามธรรมชาติ ทำให้พวกเจ้าเหมียวพันธุ์นี้มีความแข็งแรง สามารถทนต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนของท้องถิ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวล่ะค่ะ


msn.com

เมนคูน เหมียวร่างใหญ่หัวใจมุ้งมิ้งเมนคูน เหมียวร่างใหญ่หัวใจมุ้งมิ้ง


เมนคูน เหมียวร่างใหญ่หัวใจมุ้งมิ้งเมนคูน เหมียวร่างใหญ่หัวใจมุ้งมิ้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์