อัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลก

อัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลก

ช่วงนี้ถ้าใครได้ไปเดินตามงาน Pet Show ที่ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ จัดขึ้น จะพบว่าเกือบทุกงานจะต้องมีพระเอกของงานเป็นเจ้าสัตว์หน้าตาแปลกๆ (แต่ดูไปดูมาก็น่ารักดี) ที่ดูจะเป็นแพะก็ไม่ใช่ จะแกะก็ไม่เชิง อูฐก็ไม่เหมือนซะทีเดียว เหมือนพุดเดิ้ล แต่ตัวโต อ้าวแล้วสรุปว่าเจ้านี่คือตัวอะไรล่ะ?


จริงๆ แล้ว เจ้าสัตว์หน้าแปลกตัวนี้มีชื่อว่า "อัลปาก้า" ค่ะ ว่าแต่ว่า ชื่อก็แปลก หน้าตาก็แปลก แบบนี้ เจ้านี่มันคือตัวอะไรกันนะ? อัลปาก้า หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Alpaca ในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นสัตว์ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเจ้าอัลปาก้านั้นเดิมทีเป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่แถบอเมริกาใต้ดั้งเดิม อาศัยตามภูเขาสูง อัลปาก้าเป็นสัตว์ในตระกูลอูฐและลามะ แต่อาจจะหน้าตาดีกว่าลามะ ขนของอัลปาก้าจะมีลักษณะเป็นเส้นใยคล้ายกับขนแกะ แต่จะละเอียดกว่าและไม่พันกันเป็นก้อนค่ะ ซึ่งขนที่เป็นเส้นใยนั้นสามารถนำมาทำเครื่องนุ่งห่มได้

อัลปาก้า เป็นสัตว์กินพืช ส่วนมากจะถูกเลี้ยงเป็นอิสระในทุ่งหญ้าและบริเวณที่เต็มไปด้วยพุ่มไม้ พวกมันจะกินอาหารโดยวิธีเคี้ยวเอื้องคล้ายวัว และนอกจากหน้าตาที่แปลกและมีเอกลักษณ์ของอัลปาก้าแล้ว พวกมันยังมีนิสัยประหลาดๆ อีกหลายๆ อย่าง เช่น เวลามันกังวล ตกใจ หรือคิดว่าอีกฝ่ายเป็นอันตรายต่อตัวมัน มันจะพ่นน้ำลายใส่อีกฝ่ายทันที 

ซึ่งมันสามารถพ่นได้ในระยะที่ไกลมากด้วยนะคะ แถมเวลาตกใจมากๆ อัลปาก้าก็ยังมีเสียงร้องหลากหลายคีย์ ฟังไปฟังมาละม้ายคล้ายมันกำลังร้องโอเปร่าให้เราฟัง นอกจากหน้าตาแปลกแล้วยังมีนิสัยเพี้ยนๆ อีกด้วยนะเนี่ย และนี่ก็คือเรื่องราวของสัตว์แปลกสุดน่ารักอย่าง อัลปาก้า สำหรับใครที่อยากรู้จักและสัมผัสอัลปาก้าอย่างใกล้ชิดให้มากขึ้น ก็สามารถไปเยี่ยมชมและสัมผัสเจ้าอัลปาก้าอย่างใกล้ชิด ได้ที่ Alpaca Hill อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี 



msn.com



อัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลกอัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลก


อัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลกอัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลก


อัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลกอัลปาก้า สัตว์(เลี้ยง) หน้าแปลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์