Ants เรื่องเล็กๆของมด !!~~[TleZ]

เชื่อ หรือ ไม่ เกี่ยวกับมด ( Fact about ant )

เชื่อ หรือ ไม่ มดไม่ต้องนอน [อดทนดีแหะ - -" ]เชื่อ หรือ ไม่ มดไม่ต้องนอน [อดทนดีแหะ - -" ]


เชื่อ หรือ ไม่ รังมด ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อนำรังทั้งหมดกันมีความยาวมากกว่า 6,437 กิโลเมตร ( 4000 ไมล์ ) ซึ่งนั้นเป็นความยาวมากเพียงพอที่จะพาดผ่านทวีปยุโรปทั้งทวีปได้ รังมดสามรถคลุมพื้นที่ [โอ้โห!!]เชื่อ หรือ ไม่ รังมด ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อนำรังทั้งหมดกันมีความยาวมากกว่า 6,437 กิโลเมตร ( 4000 ไมล์ ) ซึ่งนั้นเป็นความยาวมากเพียงพอที่จะพาดผ่านทวีปยุโรปทั้งทวีปได้ รังมดสามรถคลุมพื้นที่ [โอ้โห!!]


เชื่อ หรือ ไม่ ว่า มดไฟ( Fire ant ) เมื่อเกิดน้ำท่วมขึ้น มดบางส่วนจะเสียสละตัวเองทำตัวเป็นแพมีชีวิต ให้มดบางตัวขึ้นไปอยู่ด้านบน เพื่อหนีภัยน้ำท่วม ถึงแม้ตัวเองจะต้องจมน้ำตาย [สามัคคีดี อะ]เชื่อ หรือ ไม่ ว่า มดไฟ( Fire ant ) เมื่อเกิดน้ำท่วมขึ้น มดบางส่วนจะเสียสละตัวเองทำตัวเป็นแพมีชีวิต ให้มดบางตัวขึ้นไปอยู่ด้านบน เพื่อหนีภัยน้ำท่วม ถึงแม้ตัวเองจะต้องจมน้ำตาย [สามัคคีดี อะ]


เชื่อ หรือ ไม่ เมื่อนางพญามดตาย รังมดทั้งรังก็จะค่อยๆ ล่มสลายลงในเวลาต่อมา เนื่องจากจะไม่มีมดงานเกิดใหม่เพื่อมาหาอาหารเลี้ยงมดภายในรัง [น่ากลัว บรื้อ!!]เชื่อ หรือ ไม่ เมื่อนางพญามดตาย รังมดทั้งรังก็จะค่อยๆ ล่มสลายลงในเวลาต่อมา เนื่องจากจะไม่มีมดงานเกิดใหม่เพื่อมาหาอาหารเลี้ยงมดภายในรัง [น่ากลัว บรื้อ!!]


เชื่อ หรือ ไม่ ว่ามดบางพันธุ์ สามารถสาน เกาะ ถักตัวเป็นสะพาน เพื่อข้ามน้ำ ขึ้นที่สูง ได้ [โว้วจอมเสียสละ]เชื่อ หรือ ไม่ ว่ามดบางพันธุ์ สามารถสาน เกาะ ถักตัวเป็นสะพาน เพื่อข้ามน้ำ ขึ้นที่สูง ได้ [โว้วจอมเสียสละ]


เชื่อ หรือ ไม่ มดพันธุ์กระปุกน้ำผึ่ง ( Honney pot ant ) สามารถแปลงตัวเองเป็น ตู้กดอาหารมีชีวิตได้ [สะดวกดี อิอิ!!]เชื่อ หรือ ไม่ มดพันธุ์กระปุกน้ำผึ่ง ( Honney pot ant ) สามารถแปลงตัวเองเป็น ตู้กดอาหารมีชีวิตได้ [สะดวกดี อิอิ!!]


เชื่อ หรือ ไม่ มดสามารถยกของหนัก กว่าน้ำหนักตัวได้ 50 เท่า [สุดยอดแข็งแรงมากมาย]เชื่อ หรือ ไม่ มดสามารถยกของหนัก กว่าน้ำหนักตัวได้ 50 เท่า [สุดยอดแข็งแรงมากมาย]


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์