เก่งในบ้าน!หม้อขย่มหมาป่าเละ 3-0 รอดตายเกือบ100%


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 26 เมษายน 2554


สโต๊ค 3 : 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

สนาม : บริทานเนีย สเตเดี้ยม

ประตู : 1-0 เคลวิน โจนส์ น.16, 2-0 ไรอัน ชอว์ครอสส์ น.45+1, เจอร์เมน เพนแนนท์ น.51


ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้เพียง 15 นาที"ช่างปั้นหม้อ"ก็ได้ประตูขึ้นนำเร็ว 1-0 เมื่อเพนแนนท์กระชากบอลขึ้นไปตรงริมเส้นก่อนบรรจงครอสเข้ามาให้โจนส์โขกที่ระยะแค่ 6 หลาสวนตัวเวนเนสซี่ย์เข้าประตูไปแบบไม่ไม่ต้องสืบ

เท่านั้นไม่พอในอีก 4 นาทีถัดมาเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่เพนแนนท์ไหลบอลให้วิลกินสันฟูลแบ็กที่เติมขึ้นมาได้ยิงเต็มข้อแต่คราวนี้เฮนเนสซี่ย์ไม่พลาดเซฟออกหลังประตูไปได้

เกมของสโต๊คยังเหนือกว่าวูล์ฟมากมาย นาที 32 วอลเตอร์สลากบอลขึ้นไปทางกราบขวาก่อนครอสเข้ามาที่หน้าประตูให้โจนส์เทคตัวขึ้นโขกเหน่งๆที่ระยะเพียง 8 หลาแต่ข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่แล้วนาทีสุดท้ายก่อนพักครึ่งทำนบแนวรับของ"หมาป่า"ก็มาพังลงเป็นหนที่สองจากจังหวะเตะมุมที่เพนแนนท์เล่นบอลสั้นมาให้วีแลนก่อนที่มิดฟิลด์ตัวเก่งจะจ่ายยัดเข้าในให้ชอว์ครอสพุ่งเข้ามากระทุ้งตุงตาข่าย จบครึ่งแรกสโต๊คนำวูล์ฟ 2-0

ครึ่งหลัง

เข้าสู่ครึ่งหลังในนาที 52 จากจังหวะสวนกลับของเจ้าบ้านโจนส์ไหลบอลออกด้านกว้างให้วอลเตอร์สลากบอลขึ้นไปเปิดให้เพนแนนท์ได้ฮาร์ฟวอลเล่ย์ในกรอบเขตโทษผ่านตัวเฮนเนสซี่ย์เข้าไปเป็น 3-0

แต่วูล์ฟพยายามฮึดสู้จนมีโอกาสทวงประตูคืนในอีก 4 นาทีต่อมาเมื่อโอฮาร่าเปิดลูกเตะมุมมาให้เฟล็ทเชอร์โขกเต็มกบาลแต่เบโกวิชไวทายาทป้องกันเอาไว้ได้

อีกจังหวะลุ้นประตูของวูล์ฟในนาที 62 จาร์วิสโชว์สเต็ปลากบอลตะลุยขึ้นมาทางริมเส้นก่อนโยนเข้าไปในเขตโทษให้แบร์ร่าที่เติมขึ้นมาโขกข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายเกมพิวจ์เปิดบอลเข้ามาที่หน้าปากประตูให้โจนส์ใช้ความสูงใหญ่เทคตัวขึ้นโขกหลุดเสาขวาไปหวุดหวิด จบเกมสโต๊คเลยปิดเกมชนะวูล์ฟไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนโดยเหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 นัดเท่านั้นทั้งยังรักษาฟอร์มสุดยอดไม่แพ้คู่แข่งในรังบริทานเนียตั้งแต่เข้าปี 2011 นับเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกัน

ส่วนวูล์ฟแฮมตันส่อแววบ๊ายบายจากพรีเมียร์ลีกเมื่อมีเพียง 33 คะแนนจาก 34 เกมเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สโต๊ค :
อัสเมียร์ เบโกวิช, มาร์ก วิลสัน , โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอสส์ , แอนดี้ วิลกินสั, เจอร์เมน เพนแนนท์ (แดนนี่ พิวจ์ น.71), รอรี่ ดีแล็ป, เกล็นน์ วีแลน , แม็ทธิว เอเธอริงตัน (ดีน ไวท์เฮ้ด น.29), โจนาธาน วอลเตอร์ส, เคนวิน โจนส์

วูล์ฟแฮมป์ตัน : เวย์น เฮนเนสซี่ย์, คริสตอฟ แบร์ร่า, ริชาร์ด สเตียร์แมน, โจดี้ แคร๊ดด็อค, สตีเฟ่น วอร์ด (อัดเลเน่ กูดิอาร์ร่า น.79), ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ (สตีเฟ่น ฮันท์ น.75), คาร์ล เฮนรี่, เจมี่ โอฮาร่า, ไมเคิ่ล มันเซียนน์, แม็ทธิว จาร์วิส, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ (แซม โว๊ค น.68)


 






 

เก่งในบ้าน!หม้อขย่มหมาป่าเละ 3-0 รอดตายเกือบ100%


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์