เวนเกอร์เชียร์\'ผีแดง\'ครองยุโรป \'เฟอร์กี้-วิดิช\'คว้ารางวัล

ื เวนเกอร์เชียร์'ผีแดง'ครองยุโรป 'เฟอร์กี้-วิดิช'คว้ารางวัล
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอตของทีม "ผีแดง"แมนฯ ยู ที่เพิ่งพาลูกทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษสมัยที่ 19 คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010-11 มาครองเป็นสมัยที่ 9 ของตัวเอง ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเนมันย่า วิดิช กองหลังชาวเซอร์เบียที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นสมัยที่ 2 นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยู เมื่อปี 2006

ด้านโจ ฮาร์ต ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษของแมนฯ ซิตี้ ก็ได้รับรางวัลถุงมือทองคำมาครอง หลังสร้างสถิติคลีนชีตไม่เสียประตูในเกมลีกถึง 17 นัด เอาชนะปีเตอร์ เช็ก ประตูมือกาวของเชลซีที่ทำสถิติได้เพียง 15 นัด แม้จะ เหลือเกมการแข่งขันอีก 1 นัดก่อนปิดฤดูกาลก็ตาม ขณะที่เปเป้ เรน่า ของลิเวอร์พูล และเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ของแมนฯ ยู ทำสถิติคลีนชีตคนละ 14 นัด

ด้านอาร์เซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ลงคะแนนเสียงให้เฟอร์กี้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมด้วย "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มาครอง มันคงเป็นได้เพียงแค่เฟอร์กูสันเท่านั้นที่สมควรได้รางวัลนี้" กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว

เวนเกอร์ยังให้ทรรศนะเกมที่แมนฯ ยู จะลงฟาดแข้งกับบาร์เซโลน่า ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ว่า "จากฟอร์มการเล่น 3 นัดสัปดาห์หลังสุด ผมคิดว่าพวกเขายังไม่ดีพอที่จะเอาชนะบาร์เซโลน่าได้ แต่บาร์เซโลน่าดูเหนื่อยล้า ขณะที่แมนฯ ยูมีสภาพร่างกายที่ดีกว่า ผมให้แมนฯ ยูมีโอกาสในเกมนี้มากกว่า การเล่นที่สนามเวมบลีย์จะทำให้แมนฯ ยูมีความได้เปรียบ เกมนี้บาร์เซโลน่าอาจจะครองบอลได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมรู้สึกว่าแมนฯ ยูจะสามารถพลิกเกมกลับมาได้ ผมว่าพวกเขาต้องปรับแผนการเล่นจากนัดชิงฯ ที่กรุงโรมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งผมหมายถึงต้องให้ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ วิ่งหาช่องเพื่อจ่ายบอล หลังจาก 70 นาทีถ้าหากพวกเขายังเสมอกันอยู่ 0-0 คุณรู้ไหมว่าแมนฯ ยูจะเป็นฝ่ายชนะ บาร์เซโลน่ามีความกดดันจากคู่แข่งและแฟนบอลที่อยู่ด้านหลัง และเกมนี้มันจะจบลงด้วยสกอร์ 1-0"

ด้านอันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ของสโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ชื่นชมไรอัน กิ๊กส์ และพอล สโคลส์ สองนักเตะตัวเก๋าของทีมคู่แข่งว่าเปรียบเสมือนตำนานนักเตะที่ยังมีชีวิตอยู่ "สโคลส์ และกิ๊กส์ เป็นตำนานนักเตะที่ยังมีชีวิต พวกเขาลงเล่นในเกมที่ยอดเยี่ยมมานับไม่ถ้วน ทำลายสถิติมากมาย คว้าแชมป์มาหลายครั้ง นอกจากนี้ พวกเขายังได้พิสูจน์ให้เห็นว่าในทุกๆ เกมที่ได้ลงสนามพวกเขาเป็นมืออาชีพที่สุดยอดจริงๆ พวกเขาเป็นแบบอย่างของพวกเราสำหรับนักเตะรุ่นน้อง" อิเนียสต้ากล่าว

นอกจากนี้ เฟอร์กี้ยังกล่าวถึงกรณีที่เดวิด เบ๊กแฮม ตำนานปีกขวาของสโมสรที่จะกลับมายังสนามโอลด์แทร็ฟฟอร์ดอีกครั้งเพื่อลงเตะในนัดอำลาสนามของแกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาทีมชาติอังกฤษ ในเกมที่จะพบกับยูเวนตุสวันที่ 24 พ.ค.นี้ว่า "เบ๊กแฮมกำลังจะกลับมาลงเล่นเคียงข้างกับนิกกี้ บัตต์, ฟิล เนวิลล์, สโคลส์ และกิ๊กส์ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ มันเป็น การรวมตัวนักเตะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ไม่ต้องสงสัยเลย พวกเขาได้สร้างสปิริตที่ดีให้เรานับตั้งแต่มาถึงที่นี่ครั้งแรก การรับใช้สโมสรของแกรี่เขาสมควรได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับไปจากแมนฯ ยู เขาทำหน้าที่ได้น่ามหัศจรรย์ และผมหวังว่าเขาจะได้รับในสิ่งที่คู่ควร"

ขณะเดียวกัน เฟอร์กี้ยังหวังให้สโคลส์ต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี หลังมีข่าวว่าเขาอาจตัดสินใจแขวนรองเท้าหลังจบฤดูกาลนี้
ขอบคุณข่าวสด

เวนเกอร์เชียร์\


เวนเกอร์เชียร์\


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์