ซาเวจบอก"อดัม"ฝีเท้าไม่ถึงขั้นหงส์-ผี




ร็อบบี้ ซาเวจอดีตแข้งฮาร์ดแมนเล่นเอาชาร์ลี อดัมมิดฟิลด์แบล็คพูลถึงกับมองค้อนหลังบอกไม่ดีพอถึงขนาดเล่นให้ทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็


ซาเวจซึ่งปัจจุบันหันไปเอาดีทางด้านกูรูและเขียนคอลัมน์ให้หนังสือพิมพ์เดอะ มิร์เรอร์ได้พูดถึงประเด็นของ"อดัม"ที่กำลังรอย้ายทีมแต่มองว่ายังไงก็ไม่ถึงระดับทีมชั้นนำ
 
"การตกชั้นเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างโหดร้ายเมื่อคุณอยู่ในฐานะผู้เล่น"


"มันเป็นเรื่องกระอักกระอ่วนใจที่จะยอมรับเรื่องนี้แต่สิ่งแรกเลยที่ผมทำตอนเลสเตอร์ตกชั้นเมื่อเดือนเมษายน 2002 ผมโทรหาเอเยนต์แล้วบอกทันทีว่า'ผมจะย้ายไปทีมไหนได้บ้างเนี่ย?'


"ความภักดีชิดซ้ายไปเลยเมื่อคุณรู้ว่าคุณมีความสามารถที่จะเล่นในระดับท็อปและมันเป็นเคสเดียวกับชาร์ลี อดัมและสก็อตต์ ปาร์เกอร์"


"ทุกๆสโมสรมองนักเตะตัวเองเป็นสมบัติล้ำค่าที่สามารถขายได้หากราคาสมน้ำสมเนื้อ"


"อดัมเป็นนักเตะที่เก่งมากนะและมีฤดูกาลที่สุดยอดแต่ซัมเมอร์นี้ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือลิเวอร์พูลผมมองไม่เห็นลู่ทางที่ว่าเลย"


"การพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอกับทั้งสองสโมสรเขาต้องเล่นให้สม่ำเสมออย่างน้อย 2-3 ปี"


"การจะไปต่อกรกับบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริดในแชมเปี้ยนส์ลีก,แมนฯยูไนเต็ดต้องมองหานักเตะอย่างเวสลีย์ ชไนจ์เดอร์ไม่ใช่พวกที่มีแววที่ยังไม่เคยผ่านบททดสอบหนักๆจากทีมอย่างแบล็คพูล"


"ในส่วนของลิเวอร์พูลที่จะกลับเข้าสู่ท็อปโฟว์ พวกเขาก็ต้องไปควานหานักเตะคุณภาพอย่างที่เชลซีหรือแมนฯซิตี้ตามล่า ดังนั้นอีกครั้งที่อดัมไม่ใช่คำตอบแน่นอน"


"ผมมองเขาเป็นผู้เล่นในระดับสโมสรรองลงไปอย่างแอสตัน วิลล่า,นิวคาสเซิ่ลหรือซันเดอร์แลนด์มากกว่า ถ้ายืนระยะกับสโมสรพวกนี้ได้ก็อีก 2 ปีค่อยมาพูดถึงทีมอย่างยูไนเต็ดหรือลิเวอร์พูล"


"แต่สก็อตต์ ปาร์เกอร์นี่คนละเรื่องนะ"


"เขาน่าจะเพอร์เฟคสำหรับอาร์เซนอลและมันคงเรื้อนแน่หากอาร์แซน เวนเกอร์ไม่คว้าตัวเขามาร่วมทีมแม้ 10 ล้านปอนด์จะแพงเกินไปสำหรับนักเตะอายุ 30 ปี"


"เขาเป็นคนที่ปืนใหญ่ต้องการอย่างยิ่งยวด เป็นคนที่เก็บบอล,คอยรับตำแหน่งอื่นๆและเติมเกมรุกเมื่อคราวจำเป็น"


"เขาจะสมบูรณ์แบบมากในการเล่นหลังแจ็ค วิลเชียร์ซึ่งในความคิดผมนั่นหมายความว่าเราจะไม่ได้เห็นเชสก์ ฟาเบรกัสอีกแล้ว"







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์