ดาวนิ่งสุดมั่นยึดตำแหน่งตัวจริงสิงโตคำราม

ดาวนิ่งสุดมั่นยึดตำแหน่งตัวจริงสิงโตคำราม

สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีกตัวเก่งของ แอสตัน วิลล่า มั่นใจพร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลักของทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ หลังสลัดปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังกลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่องให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลที่ผ่านมา


        สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีกซ้ายของ แอสตัน วิลล่า สโมสรดังของศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาประกาศเป้าหมายที่จะทำผลงานเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรในทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทัพของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี หลังจากกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งกับต้นสังกัดในฤดูกาลที่ผ่านมา
 
        สมัยค้าแข้งกับมิดเดิ้ลสโบรช์ ดาวเตะวัย 26 ปี ประสบปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด ทำให้ไม่มีโอกาสรับใช้ทัพ "สิงโตคำราม" อย่างต่อเนื่อง แต่เขาสามารถทำผลงานได้โดดเด่นกับทัพ "สิงห์ผงาด" จนสร้างความประทับใจให้กับ "บิ๊กดอน" ได้สำเร็จ
 
        "มันมีความรู้สึกแบบนั้น อย่างที่เห็นกันอยู่ว่าผมไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเพราะมีอาการบาดเจ็บ แต่ผมสนุกกับ 2 เกมล่าสุดกับ อังกฤษ ผมแค่ต้องการให้มันดำเนินต่อไปด้วยกันทั้ง สนุกในการเล่นฟุตบอลของผม และ ยึดตำแหน่งในทีมชาติให้ได้" ดาวนิ่ง กล่าว
 
        จากที่ได้รับการจดจำจากการเป็นปีกซ้ายในช่วงแรกๆ ของอาชีพค้าแข้ง ดาวนิ่ง เปลี่ยนมามีบทบาทในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางมากขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และเขาเชื่อว่าช่วยเพิ่มทางเลือกในการลงเล่นทีมชาติมากขึ้น "ในฐานะนักเตะ คุณจำเป็นต้องปรับตัวให้เล่นได้ในหลายๆ ตำแหน่ง และผมรู้สึกสบายใจสุดๆในการเล่นตรงกลางของสนามให้กับวิลล่า มันเป็นตำแหน่งที่ผมมีความสุขที่จะได้มีส่วนร่วม"
 
        "ผมคิดว่าในฐานะผู้เล่น คุณควรจะปรับตัวให้เล่นได้ทั้งริมเส้น และตรงกลาง ผมมีความสุขที่ได้เล่นไม่ว่าจะตรงไหนก็ตาม แผนการเล่น 4-3-3 เหมาะกับสไตล์ของผม และผมสนุกกับเกมล่าสุดที่ผมได้เล่น ผมคิดว่ามันเข้ากับทีมได้ดี" 
 
        นอกจากนี้ ดาวนิ่ง ยังรู้สึกว่า เกมที่ อังกฤษ จะเล่นกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก วันเสาร์นี้ จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะชี้ว่าขุนพล "ทรีไลอ้อนส์" จะได้เข้าสู่รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ และยูเครน หรือไม่ "เราฝึกซ้อมได้อย่างดี นักเตะทุกคนกำลังมั่นใจ และมันไม่มีสัญญาณของความเหนื่อยล้าให้เห็นเลย มันเป็นเกมสำคัญของประเทศเรา เราพร้อมแล้ว มันมีการการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งอย่างสุดยอดในทีม มันดีสำหรับผู้จัดการในการมีตัวให้เลือกใช้มากขึ้น และมันเป็นสัญญาณที่ดีของเรา"
 
        "เรารู้ว่าเราคุยบุกไปชนะพวกเขา (สวิตเซอร์แลนด์) 3-1 มาแล้ว แต่มันยังเป็นเกมในบ้านเราที่ยากอยู่ดี แต่มันขึ้นกับว่าเขามาเล่นในรูปแแบบไหน เรามั่นใจว่าเราจะชนะได้ซึ่งจะผลักดันให้เราเดินหน้าต่อไป เราจำเป็นต้องชนะ มันเป็นเกมสำคัญระดับประเทศ มันจะทำให้เราคว้าโอกาสสำคัญในการผ่านไปเล่นยูโร 2012 รอบสุดท้ายถ้าเราชนะ" ดาวนิ่ง กล่าวทิ้งท้าย

ดาวนิ่งสุดมั่นยึดตำแหน่งตัวจริงสิงโตคำราม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์