เพลงสากล [Fleetwood Mac]

Fleetwood Mac ที่สุดแห่งที่สุดวงดนตรีของโลก ยุค 70-80

John Mayall ชวน Peter Green มาเล่น guitar แทน Eric Clapton ในวง The Bluesbreakers ที่มี John McVie เล่น Bass,Peter ขอให้ John Mayall เปลี่ยนมือกลองเป็นเพื่อนของเขาที่ชื่อ
Mick Fleetwood


The Bluesbreakers เคยบันทึกเพลงบรรเลงชื่อว่า Fleetwood Mac ซึ่งตั้งง่ายๆตามชื่อสกุลของมือ Bass กับมือกลอง เพราะชื่ออื่นที่เหมาะสมไม่ได้ Mick Fleetwood ถูกJohn Mayall ไล่ออกจากวง เนื่องจากเมาต่อมา Peter ลาออกมาตั้งวงใหม่กับ Mick Fleetwood ใช้ชื่อวงว่า Peter Green's Fleetwood Mac ชวน John MacVie มาร่วมด้วยแต่ John ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมวงที่ตั้งชื่อตามชื่อของเขาเองวงเลยไปได้ Bob Brunning มาเป็นมือ bass คนแรก ตอนหลังเมื่อJohn เปลี่ยนใจเข้าร่วมวง Bob ก็ไปครูมัธยม แล้วเล่นดนตรีแบบ part time


Mick Fleetwood กับ John McVie แกนหลักของวง ตำแหน่งอื่นๆเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาบ่อย เช่น Danny Kirwan (Guitars),Jeremy Spencer (Guitars), Christine Perfect (Vocal),Bob Welch (Guitars), Dave Walker (Vocal),Bob Weston (Guitars),

1974 ระหว่างที่ Mick มองหา Studio ใน L.A.เพื่ออัดเสียงอัลบัมใหม่ Keith Olsen เจ้าของ Sound City Studios เปิดเพลงชื่อ Frozen Loveเพื่อโชว์ระบบอัดเสียง Mick ติดใจศิลปินเจ้าของเสียงเพลงที่เป็น Duo ชื่อ Lindsey Buckingham กับ Stevie Nicks.


ต่อมาวงเหลือกัน 3 คน Mick Fleetwood, John McVie และ Christine (เปลี่ยนนามสกุลเป็น McVie ตาม John) Mick ชวน Lindsey เข้าร่วมวง และได้ Stevie พ่วงมาด้วยวงใช้เวลาทำอัลบัมชุดใหม่ที่ชื่อ Rhiannon แค่ 10 วันเพราะมีเพลงที่ Lindsey กับ Nick เขียนไว้สำหรับวง Duo อยู่ก่อนแล้ว
จากอัลบั้มชุดนี้ Fleetwood Mac ทีมนี้ก็ครองความยิ่งใหญ่ในวงการเพลงเรื่อยมา เพลง Don't Stop เป็นเพลงที่ Bill Clinton ใช้หาเสียง จนเป็นประธานาธิบดี


ช่วงเวลาแห่งความยิ่งใหญ่ แต่ละคนต่างก็แสวงหาทางของตัวเองมี solo album ของแต่ละคนออกมาบ่อยมีแยกทางกันในบางช่วงเวลาแล้วก็กลับมารวมกันใหม่ระหว่างนี้ก็มีนักดนตรีเข้าๆ ออกๆ อีก Bekka Bramlett (Vocal),Dave Mason (Guitars) Fleetwood Mac ชุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประกอบด้วย Mick Fleetwood,John McVie, (คู่หู Drums & Bass แนว Pop Rock ที่เก่งที่สุดในโลก) และอีกสามคนแถวหน้า Christine McVie (Vocal,Keyboard),Lindsey Buckingham (Guitars, Vocal) และ Stevie Nicks (Vocal)

1996 ออกอัลบั้มแสดงสดและออกเป็น DVD ด้วยชื่อชุด The Dance มีวง U.S.C. Trojan Marching Band ร่วมแสดงด้วย เพลง I'm So Afraid เป็นเพลงหนึ่งเด่นเพลงหนึ่งในการแสดงครั้งนั้น          


ที่มา  : http://www.guitarthai.com/webboard_net/question.asp?QID=22547                                                 






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์