"วินนี่" ลั่นทีมไทยไม่กลัวใคร เฟ้น20ทีมอช. เล็งดูฟอร์มผู้เล่นศึกไทยลีกเลก 2

วินฟรีด เชเฟอร์วินฟรีด เชเฟอร์



วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยลั่นหลังจากที่ไทยผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ว่า
 
ทีมไทยไม่กลัวใครเป็นพิเศษ เชื่อแข้งไทยหลายคนฝีเท้าเจ๋งพอ พร้อมเล็งดูฟอร์มผู้เล่นจากไทยลีกเลก 2 เพิ่มเติมด้วย


ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังบุกไปเสมอกับ ปาเลสไตน์ 2-2 ในเกมนัดที่ 2 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่สนามอัลฮัลซานี่ แม้ไทยถูกนำไปก่อนถึง 2 ครั้งแต่ได้ดัสกรยิง และปั่นฟรีคิกในช่วงท้ายเกมพาไทยดับความหวังเจ้าถิ่นผ่านเข้ารอบ 3 ได้


ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า จากที่เห็นผู้เล่นชุดนี้รวมตัวกันมา 3 สัปดาห์ มั่นใจได้ว่า หลายคนมีความสามารถ และกระหายลงสนามอย่างเต็มเปี่ยม โดยเมื่อกลับไปถึงไทยก็จะตระเวนเดินทางไปดูเกมลีกช่วงเลกที่สองให้มากกว่าเดิม หากพบผู้เล่นที่มีความสามารถอย่างแท้จริงก็จะเรียกเข้ามาซ้อมกับทีมชาติไทยทันที


วินนี่ ยังกล่าวถึงการจับสลากในรอบที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ริโอ เดอ จาเนโร ว่า ไม่จำเป็นต้องกลัวทีมใด แต่มีทีมจากตะวันออกกลาง 2 ทีมคือทั้ง บาห์เรน และกาตาร์ ที่น่าจับตามอง เนื่องจากพวกเขามีนักเตะโอนสัญชาติ ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ดีตนมีข้อมูลของพวกเขาพอสมควรเพราะเคยทำงานอยู่แถบดังกล่าว


สำหรับ 15 เอเชียที่ผ่านเข้ารอบ 3 มีดังนี้ อิหร่าน, อิรัก, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สิงคโปร์, กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, อินโดนีเซีย, เลบานอน, อุซเบกิสถาน, ซีเรีย, จีน, คูเวต, โอมาน และจอร์แดน จะเข้าไปรวมกับอีก 5 ทีมวางคือ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, เกาหลีเหนือ และบาห์เรน แบ่งเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม เตะแบบเหย้า-เยือน คัดทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่มเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์