ชาบูแรมซี่ย์!ซัดประตูชัย น.92 ปืนบุกเฉือนโอแอม 1-0


แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ 

วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2554 


สนาม : สตาด เวโลโดรม 

มาร์กเซย 0 : 1 อาร์เซนอล 

ประตู : 
0-1 แรมซี่ย์ น.90+2 

ครึ่งแรก 

ใบเหลืองเร็วไปไหน 
เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที ใบเหลืองก็เกิดขึ้นจนได้ จากจังหวะที่ซงไปสกัดทำฟาวล์ใส่เรมี่จนผู้ตัดสินให้ใบเหลืองจากระยะ 25 หลา แต่สุดท้ายจังหวะนี้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ดูแล้วซงน่าจะเล่นยากแน่นอนตลอดช่วงเวลาที่เหลือ 

เจ้าบ้านขอลองซัด 
นาทีที่ 12 เป็นทางเจ้าบ้านที่ลองส่องโอกาสซัดก่อนเลย จากเชย์รูในจังหวะที่ได้บอลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะลองยิงดูเลย แต่บอลก็ลองกรอบออกไป ถึงอย่างนั้นนี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าวันนี้เจ้าบ้านไม่ยอมแน่ๆ 

ปืนพยายามลุยเต็มที่ 
เกมดำเนินผ่านช่วง 25 นาทีแรก ตอนนี้อาร์เซนอลพยายามที่จะทำเกมรุกเต็มที่ แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถที่จะทำประตูในเกมนี้ได้ เพราะโอกาสจะเจาะเข้าไปยิงเหน่งๆนั้นมีน้อยเหลือเกิน ต้องดูว่าจะเร่งเกมได้มากแค่นี้ต่อจากนี้ 

ปืนได้ครองแต่จบยาก 
มาถึงตรงนี้ต้องยอมรับเลยว่า เกมของอาร์เซนอลแม้ว่าจะได้ครองบอลมากกว่าอยู่สักหน่อย แต่จังหวะจบสกอร์นั้นหาได้ยากพอสมควร ดูแล้วงานนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับทีมเยือนที่จะมาฉก 3 แต้มออกไปได้ อาจจะต้องไปลุ้นกันในครึ่งหลังเลยทีเดียว 

RVP ห่างจากเป้าหมายไปไกล 
นาทีที่ 41 ดูเหมือนว่าในครึ่งแรกนี้อาร์เซนอลนั้นยังไม่เข้าที่เข้าทาง เพราะจากจังหวะที่อาร์เตต้าเปิดเตะมุมแล้วมันดงด้าชกออกไปนั้น ฟาน เพอร์ซี่พยายามที่จะตามเข้าไปหมายทำประตู แต่เขาก็ซัดหลุดกรอบออกไป 

จบ 45 นาทีแรก ทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 ต้องดูว่าในครึ่งหลังนั้นจะมีการแก้เกมกันอย่างไรบ้าง 

ครึ่งหลัง 

แอบเสียว!บอลขลุกขลิกน่าลุ้น 
นาทีที่ 58 มีจังหวะแอบเสียวเหมือนกันสำหรับทางมาร์กเซย จากช๊อตที่ยกบอลจากริมเส้นเข้ามากลาง กองหลังของอาร์เซนอลเคลียร์กันไม่ได้ บอลไปขลุกไปขลุกมาอยู่ในกรอบเขตโทษ ยังดีไม่ไปเข้าทางปืนของฝั่งมาร์กเซยก็เลยเคลียร์กันออกไปได้ในที่สุด 

ธีโอยิงติดเซฟ 
นาทีที่ 64 เกือบได้ส้มแล้วสำหรับวัลค็อตต์ ในจังหวะที่รับบอลมาจากเพื่อน ก่อนที่จะแตะเข้าเขตโทษแล้วกองหลังของมาร์กเซยพลาด ทำให้มีโอกาสได้ล้มตัวยิง แต่ด้วยมุมที่แคบไปแล้ว ก็เลยไปติดเซฟของมงดงด้าที่สกัดด้วยเท้าออกมาได้ทัน 

เกมยังไม่ได้มีอะไร 
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังคงไม่สามารถทำอะไรกันได้ ดูเผินๆแล้วเกมสามารถออกได้ทุกหน้า เพราะทั้งสองทีมไม่ได้เหนือหรือมีโอกาสมากกว่ากัน ถ้าหากช่วงเวลาที่เหลือมีทีมใดพลาดพลั้งขึ้นมาล่ะก็อาจน้ำตาตกได้เลยทีเดียว 

เกม ... ยังเหมือนเดิม 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้งสองทีมก็ยังไม่มีอะไรให้ได้ลุ้นมากนัก เพราะจังหวะยังขาดๆเกินๆกันทั้งคู่ โดยเฉพาะในเกมรุกที่ไม่สามารถทะลวงเจาะแนวรับของฝั่งตรงข้ามได้แบบจั๋งหนับ ดูแล้วอาจจะจบลงที่ผลเสมอก็เป็นได้ เพราเวลาเหลือน้อยพอดู 

ได้แล้ว!แรมซี่ย์สังหารไม่เหลือ 
ช่วงทดเวลานาทีที่ 2 จากจังหวะจบบอลแรกแป้กของแชร์วินโญ่ นำมาซึ่งประตูของอาร์เซนอล เมื่อบอลแฉลบไปถึงแรมซี่ย์ทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่เขาจะสังหารเข้าไปไม่มีเหลือ ทำให้อาร์เซนอลนำ 1-0 และน่าจะเป็นประตูชัยเพราะเวลาเหลืออีกนิดเดียวเท่านั้น 

จบ 90 นาทีเป็นอาร์เซนอลที่เอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยในช่วงทดเวลา ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมีเพิ่มเป็น 7 คะแนนแซงมาร์กเซยที่มีน้อยกว่าหนึ่งแต้มไปในที่สุด 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

มาร์กเซย : 
สตีฟ มันดงด้า, นิโกลาส เอ็นคูลู, ซุเลย์มาน ดิยาวาร่า , เชเรมี่ โมรัล, เซซาร์ อัซปิลิเคต้า, อลู ดิยาร์ร่า, เบนอต์ เชย์รู(กาบอเร่ น.87), ลูโช่ กอนซาเลซ(อมาลฟิตาโน่ น.73), อังเดร เอยิว , ลอลิค เรมี่(ชีญัก  น.69), มาติเยอ วัลบูเอน่า 

สำรองที่ไม่ได้ใช้ : ฌิมี่ ตราโอเร่, เกนนาโร่ บราคิกลียโน่, ฌอง ฟิลิปป์ ซาโบ, เชร์ราร์ โรแลงด์ 

อาร์เซนอล : วอจเซียจ เซสนี่ย์, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ย์, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, อังเดร ซานโตส , คาร์ล เจนกินสัน(ฌูรู  น.62), มิเกล อาร์เตต้า, อเล็กซ์ ซง , อังเดร อาร์ชาวิน(แรมซี่ย์  น.78), ธีโอ วัลค็อตต์(แชร์วินโญ่ น.67), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, โธมัส โรซิคกี้ 

สำรองที่ไม่ได้ใช้ : ยอสซี่ เบนายูน, ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้, มารูยาน ชามัคห์, ฟรานซิส โกเกอแล็ง
 
 
  
 
 
 
 
   
 
 

ชาบูแรมซี่ย์!ซัดประตูชัย น.92 ปืนบุกเฉือนโอแอม 1-0


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์