โพยหลุด!หมู,ถั่ว,ซัวเรซท้าเมสซี่ชิงบัลลง ดอร์

โพยหลุด!หมู,ถั่ว,ซัวเรซท้าเมสซี่ชิงบัลลง ดอร์

เผยรายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมของโลกหรือฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2011 ปรากฎว่า เวย์น รูนี่ย์ หอกร่างอวบกลายเป็นแข้งจากเกาะอังกฤษคนเดียวได้เข้าชิงพร้อมด้วยเพื่อนร่วมสังกัด ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ รวมถึง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าลิเวอร์พูล ส่วนเต็งจ๋าหนีไม่พ้น ลิโอเนล เมสซี่

แม้ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายน แต่ "เอล มุนโด เดปอร์ติโบ" หนังสือพิมพ์รายวันแห่งประเทศสเปนเปิดเผยว่าที่ผู้ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกออกมาล่วงหน้าโดยมีแข้งบาร์เซโลนาติดโผมากที่สุด 9 คนอันได้แก่ เมสซี่,ชาบี้ เอร์นานเดซ,อันเดรส อิเนียสต้า,เคร์ราร์ด ปิเก้,การ์เลส ปูโยล,เชสก์ ฟาเบรกัส,ดาบิด บีญ่า,ดาเนี่ยล อัลเวส และ เอริค อบิดาล

รองลงมาก็มี เรอัล มาดริด ท้าชิง 5 คนก็คือ คริสติอาโน่ โรนัลโด้,ชาบี้ อลอนโซ่,อิเคร์ คาซิญาส,เมซุต โอซิล และ ซามี ่เคดิร่า เช่นเดียวกับ 5 สมาชิกทีมบาเยิร์น มิวนิคอันได้แก่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,ฟรองก์ ริเบรี่,โธมัส มุลเลอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม และ มาริโอ โกเมซ

ส่วน รูนี่ย์ เป็นนักเตะจากเกาะอังกฤษแค่คนเดียวเท่านั้นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง นอกนั้นยังมีผู้เล่นต่างชาติที่เดินทางมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีก 4 คนก็คือ ดาบิด ซิลบา ,เซร์คิโอ อเกวโร่ สองสตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ซัวเรซ กองหน้าลิเวอร์พูล และ ชิชาร์ริโต้ ดาวรุ่งทีมปีศาจแดง

สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ จะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยผลโหวตมาจากโค้ชและกัปตันของแต่ละทีมชาติทั่วทุกมุมโลกจะเลือก 3 นักเตะที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 5 ธันวาคมก่อนประกาศนักเตะยอดเยี่ยมในงานกาลาดินเนอร์ที่กรุงซูริคประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 9 มกราคม

_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.sport4x.me


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์