เมสซี่แฮตทริก!ต่างดาวฉลุยอัดเปลเซ่น 10 ตัว 4-0 ตีตั๋วเข้ารอบ


ฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก 

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2554
 



สนาม : สตรันโควี่ ซาดี้ สตาดิโอน 

วิคตอเรีย เปลเซ่น 0:4 บาร์เซโลน่า 

ประตู
 : 0-1 เมสซี่(จุดโทษ) น.24, 0-2 เมสซี่ น.45, 0-3 ฟาเบรกัส น.72, 0-4 เมสซี่ น.90+2 


บาร์เซโลน่าได้ปูโยลลงสตาร์ทเป็นตัวจริงจับคู่กับทางปิเก้ และเชสก์ ฟาเบรกัสก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ซาบี้ที่เป็นสำรองไปเพราะมีกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วนกูเอนก้าได้ลงต่อเนื่องโดยลงแทนบีญ่าที่ไร้ชื่อแม้แต่ตัวสำรอง หากนัดนี้พวกเขาเก็บชัยชนะได้ก็จะเข้ารอบทันที 

ครึ่งแรก 

เมสซี่ลองส่องก่อน 
ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นก่อนจากปิเก้ที่ตัดบอลกลางสนามได้ก่อนจ่ายต่อให้ธิอาโก้ส่งให้กับบุสเกตส์ บุสเกตส์ส่งให้เมสซี่ได้ลองส่องไกลจากนอกเขตแต่พาฟลิคก็ยังเซฟเอาไว้ได้ 

ธิอาโก้ส่องไกลบ้าง 
นาที 11 "ต่างดาว"ก็ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้งนึงจากลูกฟรีคิกเล่นสั้นของอัลเวสให้กับเชสก์จ่ายต่อให้เมสซี่ถ่ายบอลออกไปทางขวาที่ธิอาโก้ยึกยักก่อนแต่งเข้าขวาแล้วซัดแต่ก็โด่งข้ามคานไปไกล 

เปลเซ่นหลุดเดี่ยวไม่เป็นประตู 
เปลเซ่นน่าได้ประตูออกนำไปก่อนจริงๆหลังได้จังหวะหลุดเดี่ยวแบบเดี่ยวกว่านี้คงไม่มีอีกแล้วของปีเตอร์เซล่า ก่อนจะบรรจงซัดแต่ก็ยังติดเซฟของบัลเดสที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว 

นับหนึ่ง!เมสซี่สังหารจุดโทษ 
แล้วนาทีที่ 24 เปลเซ่นก็งานงอกหลังคิซอฟสกี้ไปเกี่ยวเมสซี่ล้มในจุดโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นจุดโทษก่อนจะแจกใบแดงตามไป เมสซี่ลุกขึ้นมายิงจุดโทษเองแล้วก็ยิงเข้าไปแบบง่ายๆ บาร์เซโลน่าออกนำเป็น 1-0 

เมสซี่ได้ซัดอีกแล้ว 
ยังเป็นทีมเยือนที่บุกแหลกและก็เกือบบวกลูกสองจากบุสเกตส์ที่เก็บบอลได้ก่อนจ่ายเข้ากลางให้เมสซี่จับบอลก่อนเลี้ยงให้เข้าเหลี่ยมเท้าซ้ายแล้วลองซัดแต่ก็ยังติดเซฟอยู่

กูเอนก้าขอลองบ้าง 
บาร์ซ่าได้ลุ้นลูกสองอีกทีจากกูเอนก้าที่โชว์เดี่ยวค่อยๆพาบอลขึ้นมาตรงกลางก่อนจะเลื้อยหนีตัวประกบแล้วสบโอกาสจัดการยิงไกลจากนอกเขตแต่บอลก็หลุดกรอบออกหลังไป 

บุกฝั่งเดียว!เมสซี่เจ้าเก่ายิงโดนปัด 
เข้าสู่ช่วงท้ายบาร์ซ่ายังคงได้บุกหาประตูสองอย่างต่อเนื่องและก็เกือบได้ตามเคยโดยจังลูกที่เมสซี่เลี้ยงตัดจากริมเส้นขวาเข้ามาตรงกลางก่อนได้ช่องซัดเรียดแต่พาฟลิคยังปัดออกหลังไปได้ 

จนได้!เมสซี่ซัดลูกสอง 
ทดเจ็บครึ่งแรกทีมเยือนก็ได้ประตูที่สองสมใจจากเมสซี่คนเดิมที่พาบอลตะลุยมาตรงกลางก่อนจ่ายเข้าเขตโทษให้อาเดรียโน่แปะบอลกลับมาตรงกลางง่ายๆให้เมสซี่ตามมาแตะบอลหนีตัวบล็อกหนึ่งทีก่อนซัดสวนตัวพาฟลิคเข้าไป บาร์เซโลน่านำห่างเป็น 2-0 

ครึ่งหลัง 

เกือบได้ลูกสาม!เชสก์ชิปหลุดกรอบนิดเดียว 
เปิดฉากครึ่งหลังมาไม่ถึงนาทีก็เกือบมีลูกที่สามแล้วจากจังหวะที่เชสก์เล่นจังหวะเดียวออกไปให้เมสซี่ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้เชสก์วิ่งหลุดไลน์กองหลังไปชิปบอลผ่านมือพาฟลิคแต่หลุดเสาไปแค่นิดเดียว 

เมสซี่ฟรีคิกโดนปัดยังไม่แฮตทริก 
นาที 54 เป็นอีกครั้งที่บาร์ซ่าจะได้ลูกที่สามจากจังหวะฟรีคิกเกือบกลางประตูระยะประมาณ 25 หลาและเป็นเมสซี่ที่รับหน้าที่แต่พาฟลิคยังเหนียวบินปัดไว้ได้เกือบเป็นแฮตทริกของเมสซี่ 

บาร์ซ่าครองเกมฝั่งเดียว 
หลังจากนั้นทีมเยือนที่ครองบอลแทบจะฝ่ายเดียวโดยแม้จะยังตั้งหน้าตั้งตาหาประตูเพิ่มแต่ก็ผ่อนเกมบุกลงมาพอสมควรหลังนำห่างถึงสองลูกแล้ว 

มีเถียง!เปลเซ่นเกือบตีไข่แตก 
เปลเซ่นน่าจะตีไข่แตกได้เหมือนกันจากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเป็นลิมแบร์สกี้เปิดเข้าไปในเขตโทษ บอลมาถึงเสาสองและเป็นปีเตอร์เซล่าวิ่งมากดเต็มข้อแต่เข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น 

ธิอาโก้โขกชนคาน 
บาร์ซ่าก็เกือบได้ประตูที่สามอีกครั้งนึงจากเมสซี่ที่ครองบอลอยู่ริมเส้นก่อนจะหยอดเข้าไปในเขตโทษให้กับธิอาโก้ที่วิ่งสอดขึ้นไปได้โหม่งตัดหน้าพาฟลิคแต่โชคยังไม่มาเพราะบอลชนคานเข้าอย่างจัง 

เมสซี่ฟรีคิกโดนปัดยังไม่แฮตทริก 
นาที 72 บาร์ซ่าก็ได้ลูกที่สามเสียทีจากจังหวะที่กูเอนก้าครองบอลอยู่ทางขวาก่อนจะโชว์กระชากหนีตัวประกบจนมีช่องพอให้เปิดไปที่เสาสองแล้วเป็นเชสก์ที่สอดมาโขกส่งบอลเข้าประตู บาร์เซโลน่านำห่างออกไปอีกเป็น 3-0 

ซานเชซยิงติดเซฟ 
"ต่างดาว"เกือบบวกลูกสี่ได้เช่นกันจากเมสซี่ที่เลี้ยงบอลลากเข้าในมาเรื่อยๆก่อนจะจ่ายหักข้อให้กับซานเชซได้หลุดไปจนถึงกรอบ 6 หลาก่อนจะยิงแต่พาฟลิคยังล้มตัวรับไว้ได้ 

เกือบแฮตทริก!เมสซี่โขกออกหลัง 
เมสซี่เกือบได้แฮตทริกกลับบ้านไปนอนกอดแล้วจากจังหวะที่ซานเชซได้รับบอลหลุดมาทางซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางไปให้กับเมสซี่ได้โขกแต่ก็ไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไป 

จนได้!เมสซี่แฮตทริก 
และแล้วในช่วงทดเจ็บท้ายเกมเมสซี่ก็ได้แฮตทริกจนได้จากจังหวะที่เขาปิเก้โชว์ตอกส้นให้เมสซี่หลุดไปล็อกหนีพาฟลิคไปยิงแบบโล่งๆ บาร์เซโลน่าปิดกล่องนำ 4-0 

จบเกมบาร์เซโลน่าก็เก็บชัยชนะเหนือวิคตอเรีย เปลเซ่นกลับบ้านไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 ทำให้พวกเขามีแต้มเป็น 10 แต้มผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมเป็นทีมแรก 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

วิคตอเรีย เปลเซ่น
 : โรมัน พาฟลิค, ดาวิด บายสตรอน, มาเรียน คิซอฟสกี้, เดวิด ลิมแบร์สกี้, ฟรานติเซค ราจโตราล, พาเวล ฮอร์วาธ(เรซนิค น.77), ปีเตอร์ จิราเซ็ค, มาเร็ค บากอส (เซวินสกี้ น.24), ดาเนียล โกลาร์ (ดูริช น.68), วาคลาร์ ปิลาร์, มิลาน เปเตอร์เซล่า 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มาร์ติน ฟิลโล่, ยาคุบ โฮร่า, มาร์ติน ติชาเซค, วลาดิเมียร์ ดาริด้า 

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, การ์เลส ปูโยล, เกราร์ด ปิเก้, เอริค อบิดัล (ซานเชซ น.73, ดานี่ อัลเวส (แม็กซ์เวลล์ น.70), ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, เซร์คิโอ้ บุสเกตส์ (เกอิต้า น.65), เชสก์ ฟาเบรกัส, อิซาค กูเอนก้า, ลิโอเนล เมสซี่, อาเรียโน่ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โฆเซ่ ปินโต้, ซาบี้, อันเดรส อิเนียสต้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่
 

  
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เมสซี่แฮตทริก!ต่างดาวฉลุยอัดเปลเซ่น 10 ตัว 4-0 ตีตั๋วเข้ารอบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์